กล้องนักสืบ, กล้องแอบถ่าย, กล้องสายลับ

โปรแกรมดักฟังมือถือ, เครื่องบันทึกเสียง, เครื่องดักฟัง


Friday, May 30, 2014

หาแฟน : วิธีเลือกแหนใหม่ให้ดีกว่าเดิม

หาแฟน : วิธีเลือกแฟนใหม่ให้ดีกว่าเดิม

  1. เลือกคนที่ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น
    มีบางคนที่สามารถดึงสิ่งดีๆ ในตัวเราออกมาได้อย่างเต็มที่ นั่นคือคนที่ยินดีรับฟังปัญหาเวลาที่เราทุกข์ ยินดีเมื่อเรามีความสุข สนับสนุนและให้ความสำคัญกับความก้าวหน้าของเราในทุกๆ ทาง คนที่คุณพูดคุยด้วยได้ทุกเรื่องและสบายใจทุกครั้งที่ ได้คุยกับเขา ในทางตรงกันข้าม ผู้ชายที่เอาแต่ติ มองโลกในแง่ร้าย ไม่เคยเข้าข้างและเป็นฝ่ายเดียวกับคุณ คนเหล่านี้มีแต่จะคอยดึงเอาพลังดีงามของชีวิตออกไปจากตัวคุณ
  2. อย่าเลือก
    ก่อนอื่นถ้าคุณมีโอกาสรู้จักหนุ่มน่ารักสักคน ขอให้ทำความรู้จักและมองลึกเข้าไปในหัวใจเขา อย่ายอมให้หน้าตาหล่อเหลา รูปร่างอันกำยำ รถสปอร์ตที่เขาขับ หรือเงินเดือนเหยียบแสนที่เขาได้รับ มาบดบังตัวตนจริงๆ ของเขา ลองนั่งคิด แล้วเขียนออกมาเป็นข้อๆเลยว่า อะไรที่จำเป็นจริงๆ ที่คู่รักของคุณควรมี เรียงตามลำดับความสำคัญ จากมากไปหาน้อย เช่น ไม่เจ้าชู้ ใจเย็น เป็นที่พึ่งและเป็นที่ปรึกษาของเราได้ เป็นคนมีศีลธรรม ซื่อสัตย์ รักครอบครัว มีอารมณ์ขัน ฯลฯ แล้วลองพิจารณาหนุ่มคนใหม่ ที่กำลังดูใจกันอยู่นั้น ว่ามีคุณสมบัติตามที่เราต้องการจริงๆ หรือเปล่า หลังจากคบกันไปสักพักแล้วเขาเป็นคนที่คุณเปิดใจ คุยได้ในเรื่องที่คุณไม่กล้า คุยกับใครมาก่อนหรือเปล่า อย่างไรก็ตามคงไม่มีใคร มีคุณสมบัติครบถ้วน ตามที่คุณต้องการทุกข้อหรอก เพราะฉะนั้นดูเขาในหัวข้อหลักๆ ที่คุณคิดว่าจำเป็นกับชีวิตคู่ ก็น่าจะพอ
  3. เลือกคนที่เข้ากับเราได้
    คนที่รู้จักตัวเอง และเลือกคนที่เข้ากันได้ โดยไม่ยึดติดว่าจะคบกันมานานแค่ไหน คือ คนฉลาดเลือก
  4. รักแบบเพื่อน ปลอดภัยและมั่นคง
    ภาษากรีกโบราณได้แบ่งความหมายได้ชัดเจนระหว่างคำว่า eros (รักใคร่) กับ agape (ความรักแบบเพื่อน) การตกหลุมรักใครสักคน เพราะเขามีอะไรดึงดูดใจ และต้องการอยู่กับเขา นั่นเป็นสิ่งที่ชักนำเราให้เข้าไปหาใครคนหนึ่ง แต่การจะอยู่กับใครสักคนให้ยืนยาวนานนั้น ต้องการความสัมพันธ์แบบเพื่อน ดังนั้นคุณลักษณะหลายๆ ประการที่คุณคาดหวังว่า เพื่อนที่ดีของคุณต้องมี ก็คือ คุณลักษณะที่ดีของคู่ชีวิตนั่นเอง
  5. ชัดเจนกับตัวเองและเขา ว่าคุณคาดหวังอะไรจากความสัมพันธ์ครั้งนี้
    คุณคาดหวังว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้จะยาวนาน หรือว่าอยากเป็นแค่เพื่อนกับเขา ก็ขอให้บอกกันตรงๆ ไม่ต้องกลัวว่าเขาจะเตลิดไปเสียก่อน เพราะกลัวการผูกมัด แต่ถ้าเขาจะไปก็ปล่อยเขาไป เพราะนั่นแสดงว่า เขาไม่ใช่คนที่คุณมองหา
  6. อดีตและปัจจุบันเป็นตัวบอกอนาคต
    คอยสังเกตคนที่จะมาเป็นว่าที่แฟนคนใหม่ของคุณว่า เขาปฎิบัติอย่างไรกับอดีตแฟน ครอบครัว หรือเพื่อน เช่น ถ้าเคยได้ยินเขาคุยกับผู้หญิงที่โทรเข้ามาด้วยน้ำเสียงไม่สุภาพ หรือพูดจาไม่ให้เกียรติผู้หญิงคนนั้น ก็รำลึกไว้เลยว่านั่นคือ "คุณในอนาคต" และคุณจะไปเปลี่ยนแปลงนิสัยของเขาไม่ได้หรอก นิสัยและตัวตนที่แท้จริงของเขาก็คือ ตอนที่เขาอยู่กับครอบครัว คุณลองไปเที่ยวบ้านเขา แล้วแอบสังเกตดูสิว่าเขาปฎิบัติกับครอบครัวอย่างไร และนำสิ่งเหล่านี้มาประกอบการตัดสินใจ บางครั้งถ้าคุณไปอยู่ในกลุ่มเพื่อนผู้ชายของเขา เพื่อนบางคนอาจจะหลุดปาก พูดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับเขา ที่คุณไม่เคยรู้ก็ได้

No comments: